Trang chủ » Đào tạo bồi dưỡng » Các khóa bồi dưỡng » Tin học » Chứng chỉ tin học ICDL là gì? Lợi ích có được khi học chứng chỉ ICDL

Chứng chỉ tin học ICDL là gì? Lợi ích có được khi học chứng chỉ ICDL

Tại Việt Nam, chứng chỉ ICDL là chứng chỉ tin học quốc tế được Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam công nhận theo Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/03/2014 của Bộ TT&TT. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về chứng chỉ tin học ICDL nhé.

I. Chứng chỉ ICDL là chứng chỉ tin học.

ICDL (International Computer Driving Licence) là chứng chỉ tin học quốc tế được công nhận toàn cầu, có mục đích đào tạo và đánh giá kỹ năng sử dụng máy tính cho mọi người trên thế giới. Chứng chỉ này được phát triển bởi Tổ chức Tin học Quốc tế (The International Computer Driving Licence Foundation – ICDL Foundation

– Hiện tại ICDL là chứng chỉ tin học phổ cập nhất thế giới, được công nhận và đã sử dụng tại: 170 quốc gia, 41 ngôn ngữ, 24.000 trung tâm khảo thí (ATC), và trên 15 triệu thí sinh tham dự. Đây là điều vô cùng đáng mừng cho những ai đang theo học chứng chỉ này.

Đối tượng dự thi chứng chỉ tin học ICDL bao gồm:

  • Người đã đi làm cần nâng cao kiến thức.
  • Người thi công chức, viên chức, mong muốn hoàn thiện hồ sơ.
  • Sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, chuẩn bị hồ sơ xin việc làm…

Ưu điểm: Chứng chỉ ICDL tin học có thời hạn vĩnh viễn. Bạn chỉ cần thi đạt kết quả và không cần phải thi lại.

II. TÁC DỤNG CỦA CHỨNG CHỈ ICDL

1.Với cá nhân

–  Có cơ hội cao hơn khi đi xin việc làm và cơ hội thăng tiến hơn: Còn gì tốt hơn khi bạn sở hữu bộ chứng chỉ mang tầm Quốc tế nó phản ánh năng lực và khả năng sử dụng máy tính của bạn? Nếu bạn băn khoăn rằng bạn chưa biết gì về máy tính liệu bạn có theo học được chứng chỉ ICDL không? Thì câu trả lời là có vì khóa đào tạo chứng chỉ ICDL sẽ dạy bạn các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, khiến bạn tự tin với khả năng sử dụng máy tính sau khóa học này.

– Chứng chỉ ICDL có thể dùng trong khi đi xin việc các cơ quan tư nhân và nhà nước. Và đặc biệt chứng chỉ này có giá trị vĩnh viễn.

2. Với nhà tuyển dụng

– ICDL giúp các nhà tuyển dụng thiết lập được chuẩn mực về kĩ năng sử dụng máy tính cho cả thành viên mới và cũ, đảm bảo tính thống nhất trong toàn công ty. Việc thành thạo này sẽ khiến cho chất lượng công việc tốt hơn, giảm thời gian làm việc và sức lực cho mọi thành viên.

Cấu trúc khóa học chứng chỉ ICDL:

Chứng chỉ ICDL bao gồm 7 module, mỗi module tập trung vào một kỹ năng sử dụng máy tính cụ thể, bao gồm:

  • Sử dụng máy tính và văn phòng: Module này giúp người học sử dụng thành thạo các phần mềm cơ bản như Windows, Word, Excel, PowerPoint,…
  • Xử lý văn bản: Module này giúp người học thành thạo việc soạn thảo, chỉnh sửa, định dạng văn bản.
  • Bảng tính: Module này giúp người học thành thạo việc tạo, quản lý, phân tích dữ liệu trên bảng tính.
  • Trình chiếu: Module này giúp người học thành thạo việc tạo, trình chiếu và quản lý bài thuyết trình.
  • Tạo tài liệu: Module này giúp người học thành thạo việc tạo các loại tài liệu khác nhau, chẳng hạn như email, thư,…
  • Tìm kiếm thông tin trên Internet: Module này giúp người học thành thạo việc tìm kiếm và khai thác thông tin trên Internet.
  • An toàn thông tin: Module này giúp người học nâng cao nhận thức về an toàn thông tin và thực hành các biện pháp bảo vệ an toàn thông tin.

Cấu trúc bài thi ICDL:

chương trình đào tạo chứng chỉ ICDL được thiết kế để phù hợp với nhiều đối tượng học viên, từ người mới bắt đầu đến những người có kinh nghiệm sử dụng máy tính. Tùy vào nhu cầu và mục tiêu học tập của mỗi người, các bạn có thể chọn lựa học module cơ bản hoặc nâng cao, hoặc cả hai để tăng cường kỹ năng và kiến thức về máy tính.

  • Module cơ bản: Phần này các bạn sẽ được đào tạo các module như Cơ bản về máy tính, Cơ bản về mạng trực tuyến ( online), Xử lý soạn thảo văn bản, bảng tính…
  • Module tiêu chuẩn: Module này sẽ bạn sẽ được học về cách trình chiếu, cơ sở dữ liệu, chỉnh web, thiết kế ảnh, lập kế hoạch dự án, bảo mật thông tin, thiết kế 2D, 3D…
  • Nhóm module nâng cao: Gồm có Xử lý văn bản nâng cao, Bảng tính nâng cao, Trình chiếu nâng cao và Cơ sở dữ liệu nâng cao.

Ngoài ra, chương trình đào tạo còn bao gồm các bài kiểm tra và hướng dẫn thực hành để giúp học viên nắm vững kiến thức và kỹ năng máy tính.

Theo thống kê của ICDL Việt Nam, tỷ lệ đỗ bộ 5 bài thi ICDL cơ bản đối với sinh viên khối các trường cao đẳng, đại học chất lượng cao tại Việt Nam lên đến hơn 80%. Ngoài ra thí sinh hoàn toàn có thể thi lại nếu thi trượt. Thí sinh thi trượt bài nào chỉ cần thi lại bài đó, số bài thi đã đỗ sẽ được bảo lưu.

Thời gian nhận chứng chỉ

Sau khi kết thúc bài thi, máy tính sẽ chấm tự động và hiện kết quả thi tức thì. Nếu đạt, thí sinh sẽ nhận chứng chỉ trong khoảng thời gian 10-30 ngày (tùy địa điểm thi), tại nơi mình đã thi.

Nếu sơ suất đánh mất hoặc do chứng chỉ hư hỏng có nhu cầu cấp lại chứng chỉ mới, Thí sinh chỉ cần liên hệ ICDL Việt Nam để xin cấp lại. Thông tin cần cung cấp bao gồm Mã số đăng ký dự thi (CRN) và số CMND. Lệ phí cấp lại là 200.000/chứng chỉ.

III. Có nên học chứng chỉ ICDL không?

Chứng chỉ tin học quốc tế ICDL là bằng cấp thực sự hữu ích với chúng ta, đặc biệt là trong thời đại số bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay. Việc chủ động học tập, bổ sung thêm những kiến thức, kỹ năng tin học giúp ích rất nhiều trong công việc của mỗi người. Vậy nên nếu có thể bạn hãy trang bị cho bản thân một tấm chứng chỉ ICDL nhé! 

VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC IECD
+Cơ sở 1: Số 60, phố Vũ Hữu, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
+Cơ sở 2: Khu văn hóa nghệ thuật Mai dịch, Hồ Tùng Mậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Hỗ trợ qua Zalo:
Hotline: 0822 865 858

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0822 86 58 58
Liên hệ